Home T?m Ca Dao Trợ Gi?p T?m Ca Dao Trang Chủ To?n Bộ Danh Mục e-Cadao English

Thư Mục

 
Lời Phi Lộ
Lời Giới Thiệu
C?ch Sử Dụng
Dẫn Giải
Di?u Dụng
Cảm Nghĩ
 
Ẩm Thực
Chợ Qu?
Cội Nguồn
Cổ T?ch
Lễ Hội
Lịch Sử
Ng?n Ngữ
Nh?n Vật Nữ
Nhạc Cụ Việt Nam
Phong Tục Tập Qu?n
Qu? Ta
Tiền Tệ Việt Nam
Tiểu Luận
Văn Minh Cổ
Vui Ca Dao
 
Trang Nhạc D?n Ca
 
Trang Chủ
 

 
 

 

 

 

 
 

 

       
  Những B?i Viết Li?n Quan Đến Ca Dao V? Tục Ngữ

Tr?ch từ c?c Diễn Đ?n v? Trang Nh? Khắp Nơi Tr?n Thế Giới

Mời Xem th?m phần Tiểu Luận trong trang

3 vị vua H?ng

Bách Vi?̣t trùng cửu ?  ngu?̀n http://b?chviệt18.vn/

Khu di t?ch đền H?ng ở n?i Nghĩa Lĩnh (x? Hy Cương, Việt Tr?, Ph? Thọ) l? nơi thờ c?c vị vua H?ng, quốc tổ của người Việt. Ở cả 3 đền Hạ, đền Trung v? đền Thượng trong khu di t?ch n?y đều đặt b?i vị thờ 3 vị th?nh l?: -    Đột ngột Cao Sơn cổ Việt H?ng thị thập b?t thế truyền th?nh vương -    Ất Sơn th?nh vương -    Viễn Sơn th?nh vương. 3 vị th?nh vương n?y c?n gặp ở nhiều nơi kh?c trong c?c đ?nh, đền, miếu v?ng Ph? Thọ. Kh?ng nơi n?o đặt b?i vị đ?ch danh l? H?ng Vương cả. Vậy người được thờ l?m quốc tổ ở đ?y l? ai? Tại sao kh?ng thấy t?n của họ trong c?c truyền thuyết về H?ng vương? Theo Truyện họ Hồng B?ng th? Lạc Long Qu?n v? ?u Cơ.... Xem tiếp

 

 
 
N?i đến ca dao l? n?i đến niềm tự h?o của d?n tộc m?nh.  Ca dao l? văn chương d?n gian d? dạng trải qua nhiều thế hệ lịch sử,  đ? được sinh ra trong những giai đoạn x? hội l?c bấy giờ v? lưu truyền cho đến ng?y nay.  ?t c? người biết đến được ch?nh x?c c?c t?c giả, d? vậy ca dao đ? l? vũ kh? chống lại những xăm nhập văn h?a trải qua sự đ? hộ của nhiều thời đại.   Xem Tiếp
 
Nguyễn Quốc Bảo
Ngạn ngữ, th?nh ngữ, ca dao xứ ta đ? n?i đ?, Ăn ớt th? n?i c?n...N?i c?n l? n?i bướng, n?i chướng, n?i ba phải, n?i ngược n?i xu?i, n?i lộn t?ng ph?o, n?i ba x? ba t?, n?i ph?t...v? cũng l? n?i tưới hột sen! Ăn ớt như nhồng ăn, th?t rồi    Xem tiếp
 
Ăn Ốc N?i M?

Thạch B?ch bi?n soạn:
C?c cụ nh? m?nh vẫn bảo rằng:?Miếng trầu l? đầu c?u chuyện?. Đ?ng thế! Muốn t?n em, cứ mời em đi thưởng thức b?n ri?u ốc, cua nướng hay hủ tiếu Mỹ Tho ở Bamboo Grill. C?n muốn ngồi c? cưa, đưa nhau ra H? Phố. Nếu em l? g?i ?Bắc k? di cư?, dẫn em đi ăn ... Phờ 54 cho được việc.
 Xem Tiếp
 
B?n về nguy?n nh?n của quan niệm coi thơ ca d?n gian l? "thơ ca tự nhi?n", l? "thơ ca c? t?nh chất tự nhi?n"

TS. Nguyễn Hằng Phương (ĐHSP, ĐH Th?i Nguy?n)

Thẩm định gi? trị của văn h?a văn nghệ l? một c?ng việc hết sức kh? khăn. Đối với văn học d?n gian, điều đ? c?n kh? hơn gấp bội. V? vậy, đ?i hỏi người nghi?n cứu kh?ng phải chỉ c? c?i nh?n thiện ch?, m? c?n phải c? c?ch l?m thận trọng đối với vốn di sản truyền thống n?y.
C?i v?y của người đ?n b? đất Bắc kh?ng biết xuất hiện từ bao giờ, nhưng đến khi nh? Minh x?m lăng Việt Nam v?o năm 1414, th? ngay sau đ? ?bọn Ho?ng Ph?c muốn bắt d?n ta đồng h?a với người T?u, cấm con trai con g?i kh?ng được cắt t?c, đ?n b? con g?i phải mặc ?o ngắn quần d?i theo kiểu người T?u, nghĩa l? kh?ng được mặc v?y như trước . . .? (ĐLQT, tr.206).  Xem Tiếp
 
B?i ph? d?i 150 c?u của Nguyễn Đ?n Phục dưới đ?y kh?ng ph?i l? trường hợp c? b?ệt - dạng t?c phẩm th?nh văn c? t?n t?c giả - được đưa v?o cuốn s?ch n?y. m? rải r?c đ?y đ? b?n cạnh đại đa số nhũng t?c phẩm d?n gi?n kh?ng t?n kết tinh từ  tr? tuệ qu?n ch?ng- từng được chắt lọc qua thời gian. C?n c? những b?i ca dao, b?i v?... c? mang t?n t?c giả. Ơ những trường hợp nhự thế. ch?ng t?i c? ch? th?ch Ở phần cuối trang để g??p độc g?? biết r? th?m nguồn xuất  xứ.   Xem Tiếp
 
Bệnh tương tư...
Kathy Trần

Tương tư l? một trạng th?i t?m hồn cực kỳ kỳ cục.
Như mọi trạng th?i? t?m thần kh?c, n? l? hậu quả hay kết quả của một t?nh cảm bất thường, h?o hứng v? nguy hiểm nhất: T?nh y?u!
C? y?u người ta mới tương tư!
Kh?ng y?u, người ta chẳng th?m d?m mặt, chẳng th?m để ? cho mệt. Xem Tiếp
 

B?ng Đi?n Điển, M?n Ngon Miền S?ng Nước Hậu Giang  TRẦN VĂN CHI

C?y đi?n điển l? loại c?y c? th?n xốp, nhẹ, thường d?ng để l?m đế gi?y, n?t chai, mọc hoang ở ven v?ng s?ng miệt Hậu Giang, nước ngọt.

C? nhiều người chưa hề nghe v? thấy c?y đi?n điển ngay cả người gốc miền Lục Tỉnh.... Xem Tiếp

 
Từ trước tới nay ch?ng ta chỉ nghe n?i đến c?c lọai ca dao: Theo đặc t?nh địa phương th? c? ca dao nam bộ, ca dao miền trung?Hoặc theo c?ch kết cấu th? c? ca dao ở thể tr?o ph?ng, n?i l?i?Hay l? theo nội dung th? c? ca dao tranh đấu, ca dao ru em?Nhưng thật ra, đi s?u v?o tư tưởng v? t?m t?nh của d?n tộc Việt qua Ca Dao, ta c?n c? thể ph?n biệt một d?ng ca dao kh?c nữa. Ca Dao An Vi l? những vần ca dao chắt lọc từ kho t?ng ca dao d?n tộc. Nhưng t?ch cực hơn n? c? T?nh An Vi cuả con người Việt. .....  Xem Tiếp
 
Ca dao cổ truyền người Việt với t?nh mơ hồ đa nghĩa tr?n b?nh diện ng?n ngữ văn học (Nguyễn Hằng Phương TS.Khoa Ngữ văn, ĐH Sư phạm, ĐH Th?i Nguy?n)

0. Ng?n ngữ c? vai tr? đặc biệt quan trọng trong đời sống x? hội. Bởi vậy, nghi?n cứu ng?n ngữ từ nhiều g?c độ đang trở th?nh nhu cầu tất yếu hiện nay. ở nước ta, c? thể nghi?n cứu những vấn đề về l? thuyết ng?n ngữ học; những vấn đề về tiếng Việt v? c?c ng?n ngữ kh?c ở Việt Nam; những vấn đề về tiếp x?c ng?n ngữ v? dịch thuật; .... Xem Tiếp
 
Ca dao tục ngữ c?u đố Quảng Trị

Tục ngữ v? c?u đố l? hai thể loại suy l? phổ biến ở Quảng Trị . Cũng như ở c?c nơi kh?c, tục ngữ Quảng Trị được ph?n l?m hai tiểu loại:

- C?c c?u phản ?nh kinh nghiệm của nh?n d?n về thời tiết v? sản xuất. 

- C?c c?u phản ?nh kinh nghiệm của nh?n d?n về đời sống x? hội. Xem tiếp
 

Ca dao, Tục ngữ Việt Nam  

Ca dao (歌謠) l? một từ H?n Việt, theo từ nguy?n, ca l? b?i h?t c? chương kh?c, giai điệu; dao l? b?i h?t ngắn, kh?ng c? giai điệu, chương kh?c.
Nội dung
Ca dao phản ?nh lịch sử: Ca dao lịch sử kh?ng phản ?nh hiện tượng lịch sử trong qu? tr?nh diễn biến của n?, m? chỉ nhắc đến sự kiện lịch sử để n?i l?n th?i độ, quan điểm nh?n d?n.
Phản ?nh nếp sống, phong tục, tập qu?n truyền thống; phản ?nh đời sống t?nh cảm nh?n d?n; phản ?nh đời sống x? hội cũ. Ngo?i ra, ca dao c?n:
Chứa đựng tiếng cười tr?o ph?ng  Xem Tiếp

 

Ca dao tục ngữ thường đề cập đến nhiều kh?a cạnh kh?c nhau trong cuộc sống, đặc biệt l? x? hội, gia đ?nh v? t?nh y?u. V? x? hội n?o cũng vậy, c? kẻ gi?u người ngh?o. Đ?ng buồn l? d?n ngh?o th? chiếm đa số. Để diễn tả sự ch?nh lệch của hai giai cấp n?y, trong đ? người ta lấy con "Heo" hay "Lợn" l?m biểu tượng cho sự gi?u c? sung t?c qua c?c lễ hội, đ?m đ?nh v? thế d?n gian Việt đ? đặt ra b?i ca dao sau đ?y:    Xem Tiếp
Kh?ng r? T?c Giả (bạn đọc cung cấp)
 
 
 

Ca Dao, D?n Ca, Kinh X?ng, Cửu Long Nguyễn Văn Ba

Đồng bằng s?ng Cửu Long, phần đất cuối c?ng của tổ quốc, chặng đường ch?t của cuộc Nam Tiến mở rộng c?i bờ, nơi c? điều kiện kh? hậu thuận lợi, đất đai m?u mỡ, thường được nhắc đến như l? kho lương thực của cả nước. L?a v?ng nặng trĩu tr?n đồng ruộng, c? t?m dẫy đầy tr?n s?ng rạch... Ngo?i c? lớn, t?m to c?n c? lươn d?i, ếch bự, r?a v?ng... Đời sống vật chất phong ph?, sung t?c. Xem Tiếp

 


L?ng qu? Việt Nam ở đ?u cũng vậy, ẩn chứa trong n? bao điều gần gũi v? th?n thương. Mỗi một miền qu? đều c? những c?u h?, điệu h?t rất chung m? lại rất ri?ng, mang ?m hưởng của từng v?ng, miền. Tất cả c?ng h?a v?o c?u thơ, giọng h?t của những l?n điệu, tạo th?nh d?ng ca dao d?n ca Việt Nam rất đa dạng v? phong ph?. Xem Tiếp
 
N?i về ca dao l? n?i về thơ lục b?t. 95 phần trăm ca dao đều l?m bằng thơ lục b?t. Nếu ca dao l? th?n h?nh th? lục b?t l? d?i tay ?m chặt lấy. Gắn b?. Thơ lục b?t rất dễ v? rất kh? l?m. Người l?m thơ lục b?t hay th? đ? l? thơ lục b?t. Người l?m thơ lục b?t dở th? đ? l? v?. Lục b?t dễ biến th?nh v? lắm. T?i đ? n?i Nguyễn Du đẩy thơ lục b?t đến chỗ cao sang. T?i n?i th?m, Huy Cận đ? đưa thơ lục b?t v?o cổ k?nh. Hai người l?m thơ lục b?t hay nhất. Sau hai người t?i tử, chưa một thi sĩ n?o l?m thơ lục b?t khiến ta kh?m phục.  Xem Tiếp
 
 
??O ?ỨC B?CH

B?nh ?ịnh nổi tiếng kh?ng những c? anh h?ng Quang Trung ?ại đế Nguyễn Huệ b?ch chiến b?ch thắng ph? tan qu?n Thanh ở ph?a Bắc, đ?nh bại qu?n Xi?m ở ph?a Nam, B?nh ?ịnh c?n l? một địa danh nổi tiếng khắp nước Việt nam về v? thuật m? ngay cả đ?n b?, con g?i vẫn biết c?n, quyền qua c?u ca dao:

?Ai về B?nh định m? coi
Con g?i B?nh ?ịnh cầm roi đi quyền?  Xem Tiếp
 
 
 
Chợ lớn nhất v? c? thể n?i l? l?u đời nhất ở xứ bắc l? chợ Đồng Xu?n ở H? Nội, được nhắc qua c?u ca:
Vui nhất l? chợ Đồng Xu?n
Thứ g? cũng c? xa gần b?n mua
Cổng chợ c? chị h?ng hoa
C? người đổi bạc chạy ra chạy v?o
C? h?ng "sực tắc" b?n rau
Kẹo cau, kẹo đạn, miến x?o, b?n bung
Lại th?m b?nh r?n kẹo vừng
Đằng trước b?n chả đằng sau b?n gi?
.   Xem Tiếp
 
 
Văn học d?n gian, một mảng kh?ng nhỏ trong nền văn học Việt Nam đ? c? từ l?u đời l? d?ng suối con ngọt l?nh đổ về d?ng s?ng xanh mẹ văn học.

Ca dao, tục ngữ, d?n ca, h? v? lại l? một mảng kh?ng nhỏ nữa trong văn học d?n gian bao gồm: Thần thoại, Cổ t?ch, Truyện cười, Ngụ ng?n.

Tục ngữ, ca dao, d?n ca, h? v? l? tiếng h?t b?nh dị, mộc mạc, phong ph? của cả ba miền Bắc, Trung, Nam  Xem Tiếp
 
(NetCodo) Kh?ng chỉ cảnh quan thi?n nhi?n xinh đẹp, Huế trước đ?y c?n l? kinh đ? của nh? Nguyễn h?ng trăm năm, n?n đ? hội tụ văn ho? nhiều miền của đất nước, tạo n?n một di sản văn ho? đồ sộ, trong đ? c? Ca  Dao.   Xem Tiếp
 
CA DAO MIỀN BIỂN PH? Y?N
(Tham luận của Ng? Sao Kim)
Ph? Y?n l? một tỉnh nhỏ nằm trải dọc duy?n hải miền Trung, gi?p giới tỉnh B?nh Định ở ph?a Bắc v? với tỉnh Kh?nh H?a ở ph?a Nam.
Ph? Y?n hiện nay c? 7 huyện thị, nhưng chi 4 huyện thị l? c? biển: Như:
Huyện S?ng Cầu
Huyện Tuy An
Thị x? Tuy H?a
Huyện Tuy Ho? ..
.
Phần ph?a Bắc Ph? Y?n bờ biển nhiều chỗ lồi l?m kh?c khuỷu, tạo ra nhiều đầm, vịnh, đảo v? b?n đảo. Bờ biển ph?a Nam thuộc thị x? Tuy H?a, huyện Tuy H?a phần lớn l? những b?i c?t bằng phẳng hơn Xem Tiếp

 

 
歌 謠 沔 南
𡥵愴𢖵媄萬Con thương nhớ Mẹ mu?n v?n
歌謠拯𣴓𢚸強請詒Ca Dao chẳng cạn l?ng c?ng thảnh thơi
LVD
I- PHONG DAO
MỞ ĐẦU
1) PHONG DAO: Phong l? phong tục, Dao l? b?i h?t; Phong Dao c?n gọi l? Ca Dao.
Tuy tựa đề CA DAO MIỀN NAM, nhưng nội dung c? nhiều chỗ kh? ph?n biệt HUẾ SAIGON HANOI. Hơn nữa CA DAO được lưu truyền từ Nam ch? Bắc, từ Bắc v?o Nam. C?c đợt tập kết từ Nam ra Bắc, cuộc di cư ồ ạt tiến về Nam đ? ho? đồng chỗ sai biệt trong ng?n ngữ nước ta. Ca Dao cũng thể hiện được điều nầy.
Miền Nam chạy d?i từ Bến Hải đến C? Mau:
Rừng U Minh c? tiếng muỗi nhiều,
S?ng Bến Hải ti?u điều nước non .Xem Tiếp
 
T?nh y?u vẫn lu?n l? một đề t?i mu?n thuở của văn học ở mọi giai đoạn. Nhắc đến những b?i thơ t?nh ta kh?ng khỏi nhớ đến những nh? thơ lớn như: Xu?n Diệu, Nguyễn B?nh, Huy Cận..., hay những nh? thơ thời nay như: Đỗ Trung Qu?n, Phan Thị Thanh Nh?n... Họ l? những nh? thơ trong giai đoạn thơ văn hiện đạị Nhưng đ? l? người Việt Nam th? thật thiếu s?t nếu ta kh?ng nhớ đến kho t?ng văn chương truyền miệng của cha ?ng từ ng?n xưa để lại: Thơ ca d?n gian.  Xem Tiếp

 

Ca Dao Về Tướng Người v? Tướng Vật

 

TƯỚNG NGƯỜI V? TƯỚNG VẬT  ANTHROPOSCOPY

Tướng l? d?ng dấp của người, để lộ ra b?n ngo?i, qua t?nh t?nh, cử chỉ, diện mạo, khiến người c? kinh nghiệm, xem tướng cũng biết được người sang h?n, l?nh dữ, ph?c hậu hay xảo tr?, h?o ph? ng hay bần tiện, kh?n ngoan hay dại dột, thọ hay chết yểu? để rồi lựa c?ch giao thiệp với họ.

C?n c? c?u ?nh?n hiền tại mạo?, c? nghĩa l? xem sắc mặt cũng biết được người hiền l?nh, tử tế. V? sắc mặt v? d?ng dấp con người ảnh hưởng kh? nhiều đến t?m t?nh của họ. C? kẻ khi n?ng giận th? qu?t th?o, đấm đ? vợ con, g?y cho gia đ?nh đổ vỡ. Nhưng lại c? người r?ng kiềm chế sự n?ng giận lại, để rồi n?i năng từ tốn, cử chỉ vui vẻ, h?i ho? th? tự nhi?n c?i n?ng n? ti?u tan, tinh thần trở lại s?ng suốt, cư xử phải lối. Xem Tiếp

Đ?o Đức Chương 
C?c ng?i ch?a ở Việt Nam kh?ng đồ sộ nguy nga như c?c ch?a ở Ấn Độ, Trung Hoa, Th?i Lan v? Cao Mi?n; nhưng rải r?c đ? đ?y, đ?u đ?u cũng c? ch?a. Từ những thảo am trong th?n x?m hẻo l?nh đến những ng?i ch?a kiến tr?c bằng những vật liệu ki?n cố tại c?c đ? thị, tất cả đều mang sắc th?i gọn nhẹ, thanh tho?t v? tịch mịch. Thi?n nhi?n đ? t? điểm cho cảnh ch?a v? ngược lại ch?a chiền cũng l?m t?n vẻ đẹp của thi?n nhi?n. Xem Tiếp
 
 
C?i C? v? Con C?
Nguyễn Sơn H? 
Ca dao tục ngữ của d?n tộc m?nh l? một kho t?ng độc nhất v? nhị, v? n? ẩn chứa c?i Minh Triết của Việt tộc n?i ri?ng, (v? trong tương lai cũng c? thể l? của Con Người n?i chung), với nh?n sinh quan v? vũ trụ quan, dựa tr?n nền tảng biến dịch v? bất dịch của Trời Đất, m? tổ ti?n đ? huyền thoại h?a qua biểu tượng Ti?n Rồng,  Xem Tiếp

C?ch Xưng H? Trong Ca Dao Trữ T?nh Ở Miền T?y

Từ xưng h? tiếng Việt kh?ng chỉ d?ng để ?xưng? v? ?h? nhằm định vị mối quan hệ giữa c?c đối tượng khi giao tiếp m? c?n l? phương tiện biểu đạt t?nh cảm, g?p phần tạo n?n nhịp cầu giao cảm giữa đ?i bờ t?m hồn. Nhiều nh? nghi?n cứu đ? n?i về sự phong ph? của lớp từ xưng h? tiếng Việt. Sự phong ph? đ? kh?ng chỉ cho thấy ở số lượng từ xưng h? m? c?n thể hiện bởi c?ch ph? diễn. Trong ca dao, d? l? c?ch n?i trực tiếp hay ẩn dụ, v? von? vẫn hiện l?n h?nh ảnh hai nh?n vật đang bộc bạch nỗi l?ng hoặc d? ?, trao lời.  xem tiếp

 

C?i t?nh Trong Ca Dao Việt Nam

T?c giả: V? c?ng Li?m

Ca dao l? tiếng n?i trung thực, phản ảnh r? n?t nhất trong văn chương b?nh d?n,  được mi?u tả sự việc xẩy ra hằng ng?y giữa cuộc đời v? trở th?nh những c?u h?,  điệu h?t của nh?n gian như những bản t?nh ca bất diệt,  đượm m?u thế tục; t?nh y?u, t?nh đời với một ẩn dụ tự nhi?n l?m cho người ca ng?m cũng như người nghe c? một cảm nhận gần gủi, tuyệt vời. Ca dao c?n h?a giải mọi t?nh huống uẩn kh?c, lời ca ấy l?m cho con người kh?ng c?n cảm thấy đau khổ nữa ?L?homme souffre, mais en chantan sa souffrace, il la d?passe?.  Xem Tiếp

 
C?T BỦN ĐƯỜNG GIỒNG - NAM SAN  
Gi? đưa gi? đẩy về rẫy ăn c?ng,
Về s?ng ăn c? về giồng ăn dưa. 
C? khi h?t: 
Gi? đưa gi? đẩy về rẫy ăn c?ng.
Về s?ng ăn c? về đồng ăn cua.
 T?y theo cảnh huống m? n?i, c?u n?o cũng đ?ng cả. Nếu ta định nghĩa ph?n biệt thế n?o l? rẩy v? ruộng, thế n?o l? đồng v? giồng th? c?ng r? th?m. Xem Tiếp
 
Cà k? chuyện Gà năm Dậu

Đặng Ti?́n
Vi?́t từ Orleans - Pháp

Hình tượng con gà có lẽ được th?́y nhi?̀u nh?́t trong nhiều loại tranh d?n gian như Đ?ng Hồ, H?ng Trống v? Kim Ho?ng.
Ngày xưa người ta hay treo tranh Gà với dụng ý trừ t?, c? lẽ v? con g? g?y s?ng, c? khả năng xua đuổi b?ng tối v? t? ma, mang lại ?nh s?ng, b?nh an, tin tưởng, sức khỏe, dương kh? cho con người. Xem Tiếp
"C?u - c?" trong ca dao Nam bộ
21/01/2008
Ts. TRẦN VĂN NAM
Trong b?i viết nầy, ch?ng t?i khảo s?t h?nh ảnh ?c?, c?u-c? chủ yếu tr?n phương diện phương tiện nghệ thuật của ca dao. Với tư c?ch phương tiện nghệ thuật, trong qu? tr?nh biểu trưng h?a (qu? tr?nh chuyển nghĩa để những h?nh ảnh trở th?nh những ẩn dụ, những biểu trưng nghệ thuật) h?nh ảnh c?, c?u-c? với những n?t nghĩa biểu trưng của n?, đ? để lại dấu ấn văn h?a của cư d?n n?ng nghiệp v?ng s?ng nước. Xem Tiếp
 
Con c? m? đi ăn đ?m (GS Trần Văn Chi)

Phải giữ tấm l?ng cho trong sạch

Quốc Văn Gi?o Khoa Thư (QVGKT) lớp Dự Bị b?i số 39 l? b?i học thuộc l?ng B?i ca dao: "Con c? m? đi ăn đ?m". Xin tr?ch: 

"Con c? m? đi ăn đ?m
Đậu phải c?nh mềm lộn cổ xuống aọ 
?ng ơi ?ng vớt t?i nao !
T?i c? l?ng n?o, ?ng h?y x?o măng.
C? x?o th? x?o nước trong
Đừng x?o nước đục đau l?ng c? con".
Xem Tiếp
 
 
 
?   
CHẤT H?M HỈNH TRONG CA DAO T?NH Y?U NAM BỘ                                                                                                             
Sự mộc mạc hồn nhi?n ở từ ngữ, c?ch thể hiện dung dị v? ngộ nghĩnh g?y n?n những bất ngờ th? vị l? chất h?m hỉnh thường thấy trong ca dao t?nh y?u Nam bộ. Đ? cũng l? biểu hiện t?nh c?ch đặc trưng của người d?n nơi đ?y.    Xem Tiếp

Chữ Hiếu Trong Ca Dao, Tục Ngữ Việt Nam

C?ng Cha như n?i Th?i Sơn,
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.

Tinh thần hiếu đễ của người ? Đ?ng n?i chung v? d?n tộc Việt Nam n?i ri?ng đ? thấm s?u v?o xương tủy của mọi người, v? ph?t khởi ra sự sinh hoạt b?n ngo?i tạo n?n những n?t đẹp cao qu?, th?nh ca dao, tục ngữ, th?nh đặc t?nh tinh thần Đ?ng Phương. C? lẽ chỉ c? người ? Đ?ng mới c? tục lệ ch?c thọ cho ?ng b?, cha mẹ v? cũng c? lẽ chỉ c? người ? Đ?ng mới y?u chuộng tinh thần "đại gia đ?nh" - ?ng b?, cha mẹ, con ch?u, chắt, ch?t ch?t... sống qu?y quần đầm ấm tr?n c?ng một mảnh đất gia ti?n, bao bọc bởi lũy tre xanh, h?ng dậu b?ng bụt - V? v? thế n?n t?nh th?n được nẩy nở, đơm hoa kết tr?i để lu?n lu?n gần gũi, thương y?u v? đ?m bọc với nhau. Xem Tiếp

Kathy Trần 

 

Con người c? chữ t?nh n?n mới c? chuyện t?nh y?u mu?n đời kh?ng dứt. 
Người sang, kẻ h?n, người mạnh, kẻ yếu, người văn minh, người tiền sử chắc chắn l?c n?o cũng phải c? t?nh y?u.
 
Kh?ng c? t?nh y?u l?m sao trong thi?n nhi?n với định luật mạnh được yếu thua m? những con c?i, lu?n b? nhỏ hơn, vẫn sống c?n v? trong thế giới lo?i người, dường như c?c b? ng?y c?ng tiến bộ v? muốn vượt qua mặt c?c ?ng?  Xem Tiếp
 

Con Chem Ch?p hay Cồn Ti?n hay Lồn Ti?n

Thật ra loại s? n?y c? gốc g?c sản sinh ở Cồn Ti?n ngo?i miền Trung. C?i Cồn n?y ai đi ngang qua Đ?o Hải V?n c? thể nh?n thấy r? r?ng . Tục truyền ng?y xưa c? những bầy ti?n thường hay xuống tắm m?t, xi?m y vương v?i tứ tung, m?u sắc mu?n hồng ng?n t?a dậy đầy trời , bao k?n cả Cồn . Sau n?y c?c thiếu nữ đẹp quanh v?ng thường hay bắt chước qua Cồn để tắm v? vớt mấy lọn tơ trời m?u đỏ c?n vướng mắc đ?u đ? quấn v?o m?nh l?m giả ti?n nữ . Do đ? Cồn Ti?n xuất hiện c?u ca dao :  Xem tiếp

C? N?o Ngon lắm ?c? n?o? ơi! 

(D?n Việt) Người d?n miền T?y - qu? t?i - thường ?tếu? với nhau qua c?u ca dao như: ?C? n?o m? lại muối chua/ Ăn với c? r?n chẳng thua m?n n?o?, hoặc ?C? n?o x?o mỡ khỏi ch?/ Ăn v?o một miếng l? m? tới gi?!?. Chẳng biết c? phải l? ?ngoa ngữ? kh?ng, nhưng sau khi kh?m ph? m?n ăn từ c? n?o, mọi người gật đầu đồng ?, đ? l? sự thật!. Xem tiếp

 

Dị Bản T?t Nước Đầu Đ?nh (L? Nhật K? (ĐHSP Qui Nhơn)

(Tr?ch từ Kiến Thức Ng?y Nay số 146 năm 1994) 

T?t nước đầu đ?nh l? một b?i Ca Dao nổi tiếng của nền văn học d?n gian Việt Nam, đ? được lưu truyền rộng r?i ở hầu khắp mọi l?ng qu?. Qu? tr?nh lưu truyền đ? đ? l?m xuất hiện một số dị bản. Mới đ?y trong chuyến đi thực tế ở Đồng Xu?n (tỉnh Ph? Y?n), ch?ng t?i đ? sưu tầm được một bản T?t Nước Đầu Đ?nh, xin được giới thiệu c?ng độc giả:

?o anh r?ch lỗ b?n s?ng
Cậy n?ng mua vải v? qu?ng cho anh................ (Xem tiếp Dị bản "T?t Nước Đầu Đ?nh")

Đ? t?m thấy "c?nh hoa sen" g?y tranh c?i trong ca dao?

"T?t Nước Đầu Đ?nh"

T.Phương

Xem Chi Tiết

 

Dị bản Th?ng X?i Rền
H? Phương Ho?i

Lịch sử nam tiến của d?n tộc ta cho ta thấy tại v?ng định cư mới, d?n nhập cư d? cố vẫn giữ gia sản văn h?a nguy?n gốc nhưng lần lần cũng đ? h?i h?a với phong tục tập qu?n, ng?n ngữ, giọng n?i của bản địa m? tạo th?nh một nếp sống mới. Ca Dao cũng theo họ v? rồi từ từ đổi thay
theo sự suy tư hợp với phong tục v? ng?n ngữ mới.
Mời Xem tiếp

 

Dưa Hường Nấu Canh
TRẦN VĂN CHI

Mẹ mong gả thiếp về vườn
Ăn b?ng b? luộc, dưa hường nấu canh
(Ca dao)

Ước mong của c?c b? mẹ Việt Nam đơn sơ l?m sao! Dễ thương l?m sao! ?.

Hạnh ph?c đối với những b? mẹ xưa nay rất ư l? b?nh thường như vậy. V? kh?ng ai nghĩ mẹ ch?ng ta cường điệu chỉ mong ?gả thiếp về vườn? để chỉ được ăn m?n ?dưa hường nấu canh?. Mời xem tiếp

 

 

Đ?n B? v? Đ?n ?ng Thuần-T?y Việt-Nam

Khải Ch?nh Phạm Kim Thư

I. Truyền-Thống của Người Đ?n B? Thuần-T?y Việt-Nam

Truyền thống cao-qu? của Người đ?n b? thuần-t?y Việt-Nam l? coi trọng tiết-nghĩa li?m-sỉ, biết giữ m?nh, kh?ng để ai c? dịp tr?u ghẹo s?m-sỡ, v? lu?n-lu?n trau-giồi phẩm-hạnh để được mọi người k?nh trọng. Khi đ? lấy chồng rồi, người đ?n b? Việt lại c?ng giữ-g?n hơn nữa v? sợ mang tiếng với chồng v? d?? sống chết thế n?o cũng chỉ biết c? chồng m? th?i: Xem Tiếp

 

Đặc sản Quảng Ng?i qua ca dao - tục ngữ

H?nh ảnh n?y l? d?ng S?ng Tr? Kh?c v?o m?a h? v? Ngọn N?i Ấn. Tr?n Ngọn N?i n?y c? Ch?a Thi?n Ấn nỗi tiếng nhất ở Quảng Ng?i v? c? Mộ của cụ Huỳnh Th?c Kh?ng. Tr?n tuyến đường n?y sẽ đi đến được Khu Chứng T?ch Sơn Mỹ - B?i Biển Mỹ Kh? thuộc huyện Sơn Tịnh.

Chim m?a Xu?n Phổ
C? Bống S?ng Tr?
Kẹo Gương Thu X?
Mạch Nha Mộ Đức Mời Xem tiếp

Đặc sản miền Trung qua ca dao - tục ngữ

Dải đất duy?n hải miền Trung nhỏ hẹp chạy d?i từ Thanh H?a đến B?nh Thuận. Mỗi địa phương đều c? phong tục tập qu?n, thổ săn kh?c nhau v? miếng ngon vật lạ chẳng bao giờ thiếu vắng. Bởi vậy, nhiều đặc sản từng v?ng, từ m?n ăn b?nh d?n cho đến c?c loại sơn h?o hải vị được kh?ch s?nh ăn chọn lựa, phẩm b?nh. Nhiều đặc sản đ? nổi tiếng từ ng?n xưa v? đ? đi v?o văn thơ d?n gian. Mời Xem tiếp

 

Đạo L?m Con Trong Ca-Dao

Con người c? bố c? ?ng,
Như c?y c? cội, như s?ng c? nguồn. 
Người Việt thường lấy chữ hiếu l?m trọng. Đ? c? thời gọi l? đạo hiếu hay đạo l?m con. Đạo l? một lối sống ngang h?ng như khu?n ph?p của một t?n-gi?o. Nếu lấy việc thờ Trời l? Đạo của người b?nh-d?n Việt-nam, th? việc phụng-dưỡng cha mẹ v? thờ c?ng ?ng b? tổ-ti?n l? thực-h?nh phần h?nh nhi hạ của đạo thờ Trời. Xem Tiếp

 

Đạo Vợ, Nghĩa Chồng

Ng? Phụng Anh

Nho gi?o c? c?u: ?Qu?n tử chi đạo, tạo đoan hồ phu phu?. Con trai th? phải dựng vợ, con g?i th? phải gả chồng. Đạo lớn của người qu?n tử l? phải l?m sao cho y?n bề gia thất.Tại sao vậy? ?C? cột, c? k?o, mới c? đ?n tay?, muốn c? con nối d?i, muốn c? d?ng hậu lai, m? kh?ng n?n vợ n?n chồng th? l?m sao m? c? được.

Trai m? kh?ng c? vợ th? cho d? t?i ba c?ch mấy, cũng kh? m? giữ g?n được cơ nghiệp, như c?i cảnh:

Sớm mai chạy ra mất c?i cuốc 
Trưa lại mất c?i nồi  xem tiếp:

   

Đến với b?i ca dao Mười Quả Trứng --- Liễu Hạnh ---

Th?ng gi?ng, th?ng hai, th?ng ba, th?ng bốn, th?ng khốn, th?ng nạn
Đi vay đi dạm, được một quan tiền....... Xem Tiếp

?Đi chợ t?nh tiền? l? một b?i ca dao lục b?t.
Ng Khắc Phước

 

B?i đ? được in l?m B?i HọcThuộc L?ng cho học sinh lớp "sơ đẳng" (tức lớp 3) trong s?ch Quốc Văn Gi?o Khoa Thư năm 1948. B?i thơ kể chuyện một người phụ nữ đi chợ về,phải tr?nh b?y minh bạch ,r? r?ng việc chi ti?u với chồng.
Ng?y xưa khi học b?i n?y thầy gi?o chỉ n?u đại ? như rứa,đồng thời n?u bật t?nh đảm đang,kh?o v?n của người phụ nữ xưa....sau đ? y?u cầu học sinh học thuộc. Xem Tiếp

 

ĐI T?M VẺ ĐẸP CA DAO D?N CA 

HỒ TĨNH T?M

T?i xin bắt đầu b?i viết n?y từ một c?u ca dao m? t?i bắt gặp năm 1988, tại Vũng Li?m, do một c? gi?o sinh đọc ngo?i cửa ph?ng nghỉ của t?i, nhưng cố t?nh cho t?i nghe được. Rau răm đất cứng dễ bứng kh? trồngDẫu thương cho lắm cũng chồng người ta  Xem Tiếp

Đ?i điều về ca dao tục ngữ.
Nguyễn Mộng Kh?i

*Ca dao ( folk song ) l? c?u h?t phổ th?ng trong nh?n gian. Chữ ca c? nghĩa l? ng?n giọng d?i ra. Dao l? h?t trơn kh?ng cần đệm. Ca dao do lưu h?nh khẩu truyền, kh?ng biết ai l? t?c giả . Nhiều b?i m? tả t?m hồn nam nữ, t?nh t?nh, phong tục tư tưởng nh?n gian v? thấm nhuần đậm đ? mầu sắc qu? hương. Do đ? ca dao c?n c? t?n l? phong dao, l? c?u h?t tỏ b?y phong tục. Xem Tiếp

?Đ?i Ta ?? Trong Ca Dao T?y Nam Bộ

 

Đời C?n Vui V? C?n Ch?t T?m Tem

?O?N VĂN KHANH


Kh?ng biết hai tiếng t?m tem xuất hiện trong ng?n ngữ Việt từ bao giờ
nhưng c?i chuyện t?m tem th? quả l? xưa kh?ng k?m g? quả đất. Tuy nhi?n,  d?
c? xưa c?ch mấy th? t?m tem vẫn kh?ng bao giờ cũ v? lo?i người c?n tồn tại
tới ng?y h?m nay cũng l? nhờ v?o t?m tem. Ch?nh v? thế m? thi?n hạ vẫn cứ
m?i m?i t?m tem v? n?i về chuyện t?m tem. Xem Tiếp

 

Khảo s?t những c?u ca dao T?y Nam bộ trong c?ng tr?nh Bộ h?nh với ca dao do L? Giang sưu tầm, sưu tập v? bi?n soạn, ch?ng t?i nhận thấy c? gần 60 b?i ca dao xuất hiện bằng motip ?Đ?i ta ??. D? c?ng một dạng motip so s?nh, song, xem x?t kỷ từng nội dung, ch?ng t?i nhận thấy ở đ? c? nhiều điều th? vị đặc biệt. Xem tiếp

 

L? một bộ phận trong kho t?ng văn h?a d?n gian Việt Nam, đồng dao l? thơ ca d?n gian truyền miệng của trẻ em Việt Nam. Đồng dao bao gồm những b?i h?t, c?u h?t trẻ em, lời h?t trong c?c tr? chơi, b?i h?t ru em... C?c b?i đồng dao thường gắn liền với c?c tr? chơi. Đa phần đồng dao ở c?c v?ng miền đều kh? giống nhau về cấu tr?c nh?m từ v? vần điệu. Đồng dao cũng c? những dị bản do sắc th?i ri?ng của từng địa phương, thể hiện dễ thấy nhất qua h?nh thức diễn đạt ng?n ngữ (phương ngữ) v? nội dung đ?i khi được cải bi?n cho th?ch nghi, ph? hợp với sinh vật, cảnh quan của địa phương đ?. Xem Tiếp
 
 
 
ĐỒNG   DAO

Tranh minh họa d?n gian của Henry Oger v? V? Đ?nh

Đồng dao, đồng di?u: c?u h?t chơi, con n?t hay h?t.  Đ? l? định nghĩa đơn giản nhất của Hu?nh Tịnh Paulus Của, trong Đại Nam Quấc ?m Tự Vị, cuốn tự điển đầu ti?n của Việt Nam, xuất bản năm 1895 tại S?ig?n. Xem Tiếp

 
 

Đồng dao v? tr? chơi trẻ em

những h?nh thức gi?o dục trẻ dần bị l?ng qu?n

TRẦN XU?N TO?N

 

          C?c nh? gi?o dục băn khoăn, loay hoay đi t?m một phương ph?p gi?o dục trẻ em thật sự c? hiệu quả trong thời đại m? th?ng tin b?ng nổ v? kỹ thuật điện tử x?m nhập đến từng m?i trường, từng gia đ?nh, đến từng trẻ em. L?m sao c? thể y?n t?m với con em m?nh khi ch?ng h?ng ng?y v?i vĩnh tiền bạc của cha mẹ để x?m x?t b?n những tr? chơi điện tử, những karaoke, hay v?o những trang web kh?ng hợp với lứa tuổi? Cũng như trước đ?y, ta đ? từng chứng kiến sự tr?n ngập của khối vu?ng rubic lăn tr?n tr?n tay chẳng những ở trẻ em m? cả người lớn nữa. Xem Tiếp

 
 
 
Mục Lục Tiểu Luận Ca Dao
 
3 vị vua H?ng
Ẩm Thực Trong Ca Dao Việt Nam
Ăn Ốc N?i M?
Ăn Ớt N?i C?n
B?n về nguy?n nh?n của quan niệm
B?n Về Một B?i CD thời Minh Mạng
Bằng Hữu Kim K? Ph?
Bệnh Tương Tư
B?ng Đi?n Điển M? Ngon..
Ca Dao An Vi
Ca Dao B?nh Định,
Ca Dao, D?n Ca, Kinh X?ng, Cửu Long
Ca dao cổ truyền người Việt
Ca Dao Dạo Qua Chợ
Ca Dao - Duy?n Anh
Ca Dao Huế
Ca Dao Miền Biển Ph? Y?n
Ca Dao Miền Nam
Ca Dao N?t Đẹp T?m Hồn Việt
Ca Dao T?nh Y?u Nam Bộ
Ca Dao Tr?o Ph?ng
Ca Dao Tục Ngữ
Ca Dao Tục Ngữ C?u Đố Quảng Trị
Ca Dao Tục Ngữ H? V? B?nh Định
Ca Dao Tục Ngữ Về Heo
Ca dao, Tục ngữ Việt Nam
Ca Dao về Những Ng?i Ch?a
Ca Dao V? Lịch Sử
Ca Dao Văn Ho? Nh?n Bản
Ca Dao V? Lịch Sử
Ca dao V? T?nh Y?u
Ca Dao về Tướng người ...
C? K? Chuyện G? Năm Dậu
C?i C? v? Con C?
C?i t?nh Trong Ca Dao Việt Nam
Cặc Bần v? D?i M?t
C?t Bủn Đường Giồng
C?c Thể Loại Văn Vần D?n Gian
C?u C? Trong Ca Dao Nam Bộ
Con Chem Ch?p
Con C? M? Đi Ăn Đ?m
Con Heo Trong Ca Dao
Chất H?m Hỉnh Trong Ca Dao
Đặc Sản Miền Trung
Đặc Sản Quảng Ng?i
Đ?n ?ng, Đ?n B? Truyền Thống
Đạo L?m Con Trong Ca Dao 
Đạo Vợ, Nghĩa Chồng
Địa Danh B?nh Định
Dị Bản: ?T?t Nước Đầu Đ?nh
Dị Bản Th?ng X?i Rền
Dưa Hường Nấu Canh
Đến với b?i ca dao Mười Quả Trứng
?Đi chợ t?nh tiền? l? một b?i ca dao lục b?t.
Đi T?m Vẻ Đẹp Trong Ca Dao
Đ?i điều về ca dao tục ngữ.
Đồng Dao
Đồng Dao Với Tr? Chơi D?n Gian Nam Bộ
Đồng dao v? tr? chơi trẻ em
Đời C?n Vui V? C?n Ch?t T?m Tem
G? v? Ca Dao Tục Ngữ
G?u Giai, G?u S?ng
Giai Điệu Quảng Trị
Giai Thoại Ca Dao
Giai thoại về một c?u ca
Gia vị qua ca dao tục ngữ Việt
Gi? đưa C?nh Tr?c La Đ?
H?nh Ảnh C?y Bần Trong Ca Dao
Học Tr? Trong Quảng
Huế v? Ca Dao
Kh?nh H?a Qua Ca Dao, Tục Ngữ
Khảo dị v? diễn n?m b?i thơ Hồng Diện
Kinh Nghiệm Sống Của D?n Gian
K?nh Hiếu Cha Mẹ
Lương duy?n thời tục ngữ ca dao
Miền Nam V? Ca Dao
Một c?ch nhận diện ca dao hiện đại
Một Số Lễ Hội M?a Xu?n Qua Mấy Vần Ca Dao
M?a Xu?n với Thơ Rượu
N?t đẹp đồng dao của trẻ em người Th?i T?y Bắc
Ng?n Vang C?u Ca Xứ Quảng
Nghề Bu?n Xưa qua Ca Dao
Người Đẹp Ca Dao
Người Phụ Nữ VN Trong T?nh Tự VHDG
Nhận X?t Về Ca Dao Hậu Giang
Nhi Đồng Trong Ca Dao
Nhớ Bến Tre Qua Ca Dao
Nhớ C?ng Ơn Thầy
Những B?i T?t Nước Đầu Đ?nh
Những C?u Ca Dao Thuần Quảng
Những Dấu Chỉ Của Thi Ca Triết Việt
Những Lời Tỏ T?nh Đ?ng Y?u
Những M?n Ăn D?n D? Nam Bộ
N?n l? - the Vietnamese elegance
Nụ Tầm Xu?n Nở Ra Xanh Biếc
N?i Ngự B?nh V? S?ng An Cựu
Ph?n T?ch B?i "Đ?m Qua Ra Đứng Bờ Ao"
Phất Phơ Hai Giải Yếm Đ?o
Phụ Nữ Việt Nam Qua Ca Dao
Phụ t?nh th? th?i!
Phương ngữ Nam Bộ trong ca dao về t?nh y?u
Quảng Nam Qua Ca Dao
Quan Niệm Nghĩa Vua T?i
Sinh Bất Ph?ng Thời
S?ng vỗ, cặc bần run b?y bẩy
Tản Chụ Xống Xương
Tản Mạn Qua Mấy C?u Ca Dao
Tản mạn về Văn Học D?n Gian(GĐ QT)
Th?nh ngữ trong tiếng Việt
Th?n Em
Thập Can v? Thời Lập Quốc Họ H?ng
Thế n?o l? một b?i d?n ca?
Thi?n Nhi?n Miệt Vườn Trong D?n Ca
Thời Trang Xưa Qua Ca Dao
Thung Huy?n
Thử Ph?t Hoạ Ch?n Dung Người L?nh
Tiếng Việt Của T?i
Tiếng Việt Dễ m? Kh?
Tiếng Việt Với Triết L?
Ti?u Ch? Kiểm Định Đạo Đức
T?m Hiểu D?n Ca Quan Họ I
T?m Hiểu D?n Ca Quan Họ II
T?m Hiểu D?n ca Việt Nam
T?m Hiểu Văn Ho? Việt
T?nh c?ch Nam bộ qua biểu trưng ca dao
T?nh Dục trong Ca Dao
T?nh y?u, hạnh ph?c trong ca dao ? d?n ca Quảng Nam
T?nh y?u... nước mắm 
T?nh Y?u Đất Nước của Người Vĩnh Long
T?nh Y?u Trong Ca Dao
T?nh y?u trong Ca dao Nam
T?nh y?u trong d?n ca Việt Nam
T?nh y?u trong văn học d?n gian Việt Nam
Tổ Chức Tr? Chơi D?n Gian
Tục Ngữ Ca Dao Miền N?i Ấn S?ng Tr?
Tục Ngữ Ca Dao Về Ng?y Tết Nguy?n Đ?n
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 1A
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 1B
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 1C
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 1D
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 1E
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 1F
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 1G
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 1H
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 1J
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 1K
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 2A
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 2B
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 2B
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 3A
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 3B
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 3C
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 4A
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 4B
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 4C
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 4D
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 5A
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 5B
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 5C
TUYỂN TẬP VĂN CHƯƠNG NHI ĐỒNG - 5D
Văn học d?n gian Quảng trị
V?i cảm nghĩ về t?nh tự d?n tộc Miền Nam v? Ca Dao
Về Hai "C?i Ấy" v? "Chuyện Ấy".....
Về Một B?i Ca Dao nam Bộ
Về một lời ru chia ba
Y?u Nhau: qua e_cadao.com
Yếu Tố T?nh Dục Qua Ca Dao
 
 

 

Sưu Tầm T?i Liệu v? Web Design

  H? Phương Ho?i

Hỗ Trợ Kỹ Thuật

Ho?ng V?n, Julia Nguyễn

Web Database

Nguyễn Ho?ng Dũng
Xin vui l?ng li?n lạc với  haphuonghoai@gmail.com về tất cả những g? li?n quan đến trang web nầy
Copyright ? 2003 Trang Ca Dao v? Tục Ngữ
Last modified: 11/09/17(vehicle wraps )
Candy Vinyl Wrap Gloss Vinyl Wraps Matte Vinyl Wraps Satin Vinyl Wraps Chrome Vinyl Wraps